Pages

Giới thiệu

Thân chào tất cả cộng đồng online: Blog này được thành lập và duy trì với mục đích đem lại một sân chơi giải trí lành mạnh cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. nguyenlinh261091 luôn cập nhật bài viết từ những trang website tin tức đáng tin cậy, uy tín từ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, và đều ghi đầy đủ nguồn ở ngay lời mở đầu của bài viết. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất kì quy định nào nhưng vẫn nhận được sự phục vụ và quan tâm tốt nhất. Để duy trỳ và phát triển tốt hơn Chúng tôi luôn muốn nghe ý kiến từ các bạn. Hãy Liên hệ với chúng tôi bất kì lúc nào bạn muốn và sẽ nhận được câu trả lời nhanh nhất có thể. Chân thành cảm ơn.

Ps: Chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện dần về nội dung cũng như giao diện. Xin lỗi vì mọi sự bất tiện chúng tôi gây ra cho bạn.Chúc tất cả một ngày làm việc và online vui vẻ!

Thân !

Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

Bí quyết đạt IELTS 8.0 của cô nữ sinh 9x

(Dân trí) - Nghe nhạc, xem phim, chat bằng tiếng Anh đã giúp Phạm Thị Hoàng Giang dễ dàng đạt IELTS 8.0 trong kỳ thi IELTS tại Hội Đồng Anh vừa qua. Làm thế nào để đạt được kết quả này, Giang đã chia sẻ bí quyết học tiếng Anh của mình.
 
Nguyễn Thị Hoàng Giang (trái) và cô giáo của mình!
Học mà chơi, chơi mà học
Tiếng Anh cũng như những môn học khác, nếu không tìm được hứng thú thì sẽ không hiệu quả. Áp dụng nguyên tắc học trên, ngay từ khi vào học lớp 10 Giang đã tập cho mình một thói quen thường xuyên nghe nhạc và xem phim trên tivi bằng tiếng Anh. Điều này giúp Giang không chỉ luyện tập được từ vựng, mà còn nâng cao khả năng nghe tiếng Anh. Khi theo dõi các các bộ phim trên kênh HBO hoặc Cinemax, Giang thường tập chung theo dõi nội dung phim, nhờ vậy Giang vừa trau dồi được từ mới, vừa học được cách phát âm chuẩn của người bản xứ, và cách suy nghĩ bằng Tiếng Anh.


Bên cạnh việc nghe nhạc và xem ti vi bằng tiếng Anh, theo Giang, để học tốt Tiếng Anh, các bạn cần rèn luyện cho mình thói quen dành thời gian học tiếng Anh thường xuyên (Giang thường dành 2h/ ngày để học Tiếng Anh. “Người học cần nắm chắc ngữ pháp và có tinh thần tự giác học. Tự tin khi nói chuyện cùng giáo viên hoặc người bản xứ cũng là một trong những nguyên tắc giúp người học nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Ngoài ra, để có nhiều cơ hội giúp người học được thực hành nhiều hơn, các bạn nên tận dụng tham gia các cuộc thi bằng Tiếng Anh hay tìm bạn cùng học để có thể trao đổi thảo luận với nhau được nhiều hơn”, Giang cho biết.
Một kinh nghiệm nữa giúp bạn học tốt tiếng Anh đó là học hỏi những người đi trước đã thành công. Khi đến với GLN IELTS Reviews Center, Giang đã rất may mắn khi được cô giáo của mình - một người cũng đã từng tham gia kỳ thi IELTS và đạt 8.5 hướng dẫn và chia sẻ rất tận tình phương pháp học cùng các cách làm bài thi để có thể đạt được điểm cao. Giang vui vẻ nói: “Mình rất bất ngờ trước kết quả thi vừa qua. Bí quyết của mình đơn giản là lắng nghe, học thuộc và áp dụng những phương pháp mà cô giáo truyền lại. Các thầy cô tại Trung tâm GLN rất nhiệt tình, luôn tỉ mỉ sửa cho tụi mình từng chi tiết nhỏ và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, bài học mà thầy cô đã trải qua trước đó. Nhờ vậy, mình cũng cảm thấy tự tin hơn khi bước vào kỳ thi.”
Với kết quả xuất sắc vừa qua, hiện tại Giang đang nghiên cứu một số trường đại học ở Úc để nộp hồ sơ cho học kì năm 2011. Tuy nhiên, là sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế - ĐH QG Hà Nội, nên Giang cũng đang cân nhắc để lựa chọn thêm phương án lựa chọn thứ hai là hoàn thành chương trình đại học tại Việt Nam, và học tiếp thạc sĩ ở nước ngoài vì vẫn còn đang thích môi trường hiện tại của mình.
Các tip làm bài thi IELTS
Trong kỳ thi IELST, phần lớn thí sinh thường ngồi im lặng trước giờ thi, làm cho không khí trở nên khá nặng nề. Theo Giang, các bạn cần giữ cho mình một tâm trạng thật bình tĩnh khi bước vào kỳ thi. Để giữ được tâm trạng này, các bạn nên mang theo máy nghe nhạc, hoặc trò chuyện, trao đổi với những thí sinh đi thi cùng mình, như thế sẽ bớt áp lực vào phòng thi hơn.
Với điểm 9 trong phần thi Listening - số điểm tuyệt đối trong bài thi IELTS, Giang chia sẻ, khi làm bài thi Listening, điều quan trọng là các bạn phải tránh được bẫy của bài. Thông thường, các thí sinh chỉ chú ý khi nghe những từ được đọc rõ hay đọc chậm hơn so với bình thường, nhưng đây lại chính là cái bẫy của phần thi nghe bởi đáp án lại không nằm ở những từ này mà nằm rải rác ở cả bài.
Với phần thi đọc, đây là phần rất được các thầy cô chú trọng. Khi làm phần này, các bạn nên rà soát kỹ lại các câu, kể cả những câu đã làm trước đó, vì có thể, đáp án của những câu này lại nằm ở cuối bài. Ngoài ra, trong các bài thi IELTS, số lượng từ mới rất nhiều, do vậy, các bạn không nên quá chú trọng phần từ mới mà nên quan tâm đến câu hỏi của bài nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên dựa vào chủ đề để đoán nghĩa các từ trong bài.
Đối với phần thi viết, để đạt được 6 hoặc 6.5 là điều khá dễ dàng. Thế nhưng để được điểm 7 hoặc từ 7 trở lên đòi hỏi bạn cần phải có một vốn từ vựng phong phú. Ngoài ra, khi viết văn, bạn cần phải viết theo một cấu trúc logic chặt chẽ giữa các đoạn, tránh để rời rạc, như vậy bạn sẽ dễ dàng ghi điểm hơn.
Về phần thi nói, yêu cầu các bạn phải thật bình tĩnh. Giám khảo khác với các thầy cô trên lớp sẽ không biểu lộ cảm xúc khi nghe bạn nói vì thế nhiều người có thể cảm thấy hơi bị hẫng. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh và nên tự điều chỉnh lại giọng nói cũng như cách phát âm của mình nếu bị sai. Một điều quan trọng hơn là không nên để khoảng trống trong bài thi nói của mình, đồng thời nên kéo dài phần trả lời của mình, như thế bạn sẽ không phải trả lời quá nhiều câu hỏi của Ban giam khảo.
Đó là những bí kíp đã giúp Giang đạt được 8.0 IELTS, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn đang học tiếng Anh và chuẩn bị bước vào một kỳ thi cam go phía trước.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên nguyenlinh261091.blogspot.com từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Các Bài Viết Gần Nhất

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Nhanh Đọc Báo Tin Tức 24H ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code