Pages

Giới thiệu

Thân chào tất cả cộng đồng online: Blog này được thành lập và duy trì với mục đích đem lại một sân chơi giải trí lành mạnh cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. nguyenlinh261091 luôn cập nhật bài viết từ những trang website tin tức đáng tin cậy, uy tín từ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, và đều ghi đầy đủ nguồn ở ngay lời mở đầu của bài viết. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất kì quy định nào nhưng vẫn nhận được sự phục vụ và quan tâm tốt nhất. Để duy trỳ và phát triển tốt hơn Chúng tôi luôn muốn nghe ý kiến từ các bạn. Hãy Liên hệ với chúng tôi bất kì lúc nào bạn muốn và sẽ nhận được câu trả lời nhanh nhất có thể. Chân thành cảm ơn.

Ps: Chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện dần về nội dung cũng như giao diện. Xin lỗi vì mọi sự bất tiện chúng tôi gây ra cho bạn.Chúc tất cả một ngày làm việc và online vui vẻ!

Thân !

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Yêu theo...tiêu chuẩn

Rất nhiều bạn hiện nay muốn tìm một nửa của mình bằng cách liệt kê ra những điều kiện phù hợp......ai đáp ứng được thì chính thức quen nhau. Câu hỏi đặt ra là: “Tình yêu dạng này liệu có bền vững?”
“Tình yêu nay đã khác xưa rồi!”

Đó là suy nghĩ của không ít teen bây giờ. Với họ, chuyện “yêu từ cái nhìn đầu tiên” hay “tình cảm sét đánh” lãng mạn như trong phim thường ít tồn tại, do cuộc sống quá vội vã và mỗi chúng ta đều không có thời gian để tự tìm hiểu về nhau.

Mặt khác, nếu đã có chút cảm tình mà phát hiện ra được người ấy hoàn toàn không hợp để trở thành “một nửa” thì sẽ dễ gây thất vọng và hụt hẫng cho cả hai. Thế nên cứ đặt ra tiêu chuẩn để “sàng lọc” trước, sẽ dễ dàng tìm được tình cảm đích thực hơn

Khi điều kiện vô cùng…thực tế

Đi dạo quanh facebook, các diễn đàn, hay đơn giản là status trên YM, sẽ không khó để bắt gặp những câu có nội dung gần giống câu này: “Cần một người để cùng chia sẻ vui buồn. Điều kiện: ưa nhìn một chút, phong cách, có xe để đi chơi (ưu tiên tay ga)”.

Những cô nàng “tuyển người yêu” theo cách này thường có suy nghĩ hời hợt, chỉ cần có “một nửa” để nở mày nở mặt với bạn bè, và không bền. Nếu như vài năm trước, một cô nàng đưa ra tiêu chuẩn thế này thì cũng không khó tìm cho mình “một nửa tạm thời”. Nhưng bây giờ đã khác.

“Dù cho cô ấy có xinh thế nào đi nữa thì điều kiện đưa ra cũng khiến mình rất mất cảm tình. Mình không thích những cô nàng đến với mình chỉ vì những điều mình có. Lỡ mình không giàu, không phong cách nữa, thì chia tay sao?”, Đức Anh (sinh viên năm 1 ĐH Ngoại Thương” bày tỏ

B.Ngân (lớp 12 trường THPT NTT) sau một thời gian tìm hiểu thì nhận lời tỏ tình của một anh chàng lớp bên cạnh, dù anh chàng này không đẹp nhưng khá giàu và sành điệu. Một thời gian sau đó, Ngân chủ động chia tay vì: “Hắn nhạt và không hiểu được mình. Mình không thật sự thích tính cách của hắn, càng cố gắng càng thêm mệt mỏi, nên mình đành từ bỏ”.

Có thể nói, những tiêu chuẩn nghiêng về vật chất thường chẳng bao giờ khiến một mối quan hệ tình bạn phát triển cao hơn thành tình yêu. Cho dù sau đó họ mến nhau vì tính cách thật sự, thì động cơ ban đầu cũng khiến họ thiếu sự tin tưởng và không thật sự muốn xây dựng tình cảm
Tiêu chuẩn nghiêng về mặt tinh thần, nhưng…

Thật khó để bắt một ai đó hiểu mình, yêu mình, mà mình không chịu cởi mở, chia sẻ. Vì vậy, nếu vẫn còn cô đơn và cần một điểm tựa, cách nhanh nhất, ổn nhất, chính là tự giới thiệu về bản thân và cho biết bạn đang tìm một người có những điều kiện gì…

T.Thảo (lớp 11 trường NHC) chia sẻ: “Mẫu người của mình chỉ cần biết cách quan tâm, kiên nhẫn, tôn trọng sự tự do của mình và chững chạc một chút. Rất nhiều người bảo rằng họ thích hợp với mình khi họ có đầy đủ những tiêu chuẩn mình đặt ra, nhưng khi tiếp xúc thì không hoàn toàn như thế. Họ nói được nhưng hành động không được”

Một số bạn tự phân tích đối tượng rồi áp đặt bản thân…có tình cảm với người đó. B.Anh (lớp 12 trường THPT NCT) là một ví dụ điển hình. Cảm thấy ai tốt tốt, có cách cư xử ổn, và nói chuyện thấy hợp gu, B.Anh đều tự chấm điểm trong đầu rồi nói: “Hay mình cho người ta một cơ hội để tìm hiểu nhau xem sao”.

Nhưng rồi sau đó, B.Anh lại mâu thuẫn với chính tiêu chuẩn cô nàng đặt ra. “Mình thích người chững chạc, nhưng lại gặp một người quá cứng nhắc. Mình cần một người biết suy nghĩ một chút, thì người này lại trò chuyện theo kiểu áp đặt và khiến mình không dễ chịu. Mình thích một người giỏi thể thao, nhưng bù lại anh ta lại không hiểu được mình, dễ làm mình bực”, B.Anh chia sẻ.

Đừng tự giới hạn con tim

Tất nhiên, khi bạn yêu một ai đó, bạn sẽ hiểu rằng, người đó có quá nhiều nét đẹp tâm hồn để bạn dành trọn tình cảm. Nhưng nếu một người khác cũng có những tiêu chuẩn bạn mong, chưa chắc người đó có khả năng làm người yêu của bạn lâu bền

Mai Lan (sinh viên năm 2 ĐH KHTN) chia sẻ: “Sau biết bao lần kiếm tìm, rốt cuộc mình cũng tìm được một nửa đích thực, nhưng đặc biệt là, hắn ta chẳng có những điều mình mong: không đẹp, không biết chiều người yêu, cũng chẳng lãng mạn. Vậy mà bọn mình rất hợp nhau đấy nhé! Lý do vì sao mình cũng…chẳng hiểu”.

Vì vậy, thay vì tự đặt ra khuôn khổ để chọn người ấy để rồi thất vọng vì “càng kiếm càng … hiếm”, hãy mở lòng ra và đợi chờ điều bất ngờ. Vì một nửa đích thực của bạn có thể chưa hoàn hảo, nhưng sẽ rất hoàn hảo khi khớp với bạn về sở thích và tính cách.

Tiêu chuẩn sẽ chẳng là gì cả vì khi tiêu chuẩn mất đi, chẳng lẽ tình cảm bạn cũng hết sao? Yêu cần một chút lý trí, và một chút đồng điệu tâm hồn nữa, tiêu chuẩn chỉ là điều kiện cần trong một vài hoàn cảnh, nó không quyết định được kết quả mối quan hệ của bạn.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên nguyenlinh261091.blogspot.com từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Các Bài Viết Gần Nhất

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Nhanh Đọc Báo Tin Tức 24H ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code