Pages

Giới thiệu

Thân chào tất cả cộng đồng online: Blog này được thành lập và duy trì với mục đích đem lại một sân chơi giải trí lành mạnh cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. nguyenlinh261091 luôn cập nhật bài viết từ những trang website tin tức đáng tin cậy, uy tín từ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, và đều ghi đầy đủ nguồn ở ngay lời mở đầu của bài viết. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất kì quy định nào nhưng vẫn nhận được sự phục vụ và quan tâm tốt nhất. Để duy trỳ và phát triển tốt hơn Chúng tôi luôn muốn nghe ý kiến từ các bạn. Hãy Liên hệ với chúng tôi bất kì lúc nào bạn muốn và sẽ nhận được câu trả lời nhanh nhất có thể. Chân thành cảm ơn.

Ps: Chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện dần về nội dung cũng như giao diện. Xin lỗi vì mọi sự bất tiện chúng tôi gây ra cho bạn.Chúc tất cả một ngày làm việc và online vui vẻ!

Thân !

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Hà Nội trong mắt tôi

Đêm. Hà Nội như khoác lên mình chiếc áo mới. Gió mùa thu se lạnh, thành phố lặng yên, chỉ có tiếng lá khua xào xạc, tiếng chổi tre trên hè phố… và mùi hương hoa sữa thơm nồng giữa đêm khuya. Trên hè phố, ánh sáng của những ngọn đèn đường hắt ra dìu dịu trong màn sương đêm. Mùi thơm ngào ngạt từ bát phở nóng, từ tô cháo gà bốc khói vị hành răm, từ gắp chả nướng cháy lèo xèo trên lửa nóng, từ quả ngô vàng ươm đang nướng trên ngọn than hồng… toả ra từ những quán ăn đêm...















Hà Nội, thành phố ở trong sông, nơi có con sông Hồng nghìn năm cuộn trào sóng đỏ để phù sa bồi đắp nên những ruộng vườn bờ thửa tạo nên nền văn minh lúa nước sông Hồng. Hà Nội phố xá đông vui nhưng cũng không kém phần cổ kính. Đây Hàng Ngang, Hàng Bạc, Hàng Đào. Kia Hàng Mắm, Hàng Muối, Hàng Đường, Hàng Lược… Ngược lên phía bờ đê Yên Phụ, đi xuôi ra mạn Quảng Bá, Nghi Tàm, đứng ở đó hướng mặt ra phía bờ sông Hồng lộng gió để tận hưởng cái không khí mát mẻ của buổi trưa hè và nghe trong hơi gió lùa có vị ngọt của phù sa. Ta cũng thấy đẹp đến nao lòng vì những bờ ngô, bãi lúa; dáng hiên ngang tựa thế rồng bay vắt mình qua dòng sông của cây cầu Long Biên.





Người Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng là hào hoa, thanh lịch và mến khách. Đặc biệt những cô gái Hà Nội với vẻ đẹp điển hình của người con gái xứ Bắc, làn da trắng, mái tóc đen dài, nụ cười ngời sáng, tiếng nói ngọt êm nghe chuẩn đến từng âm sắc



 "Mưa hà nội nắng Sài Gòn"Có những buổi chiều, tớ với cậu bắt xe buýt lòng vòng quanh các con phố mà chẳng phải để làm gì cả. Đơn giản, chúng mình chỉ muốn được ngồi bên nhau nhìn dòng xe cộ lúc tan tầm đang đông nghịt vì tắc đường.
Những hôm đi học về, tớ với cậu lại lê la trà đá vỉa hè. Cậu thích nhất là quán trà đá trước cổng trường mình trên đường Xuân Thủy. Vì ở đây, cậu có thể ngồi lâu hơn, để đợi ngắm thành phố lúc lên đèn. Cậu vẫn bảo, với cậu, Hà Nội đẹp nhất là lúc này. Vì lúc ấy, cậu có thể cảm nhận rõ nhất hơi thở gấp gáp mà sâu lắng của thành phố.
Có những hôm mưa tầm tã, cậu vẫn nằng nặc đòi tớ đưa ra Bờ Hồ. Vì lúc đó, Bờ Hồ chỉ có tớ và cậu. Cậu có thể lắng nghe được những tâm sự của tớ nhiều nhất.
Vậy mà đến lúc cậu rời xa nơi này, tớ vẫn còn nợ cậu quá nhiều. Biết bao lần tớ hứa sẽ đưa cậu đi chơi làng gốm Bát Tràng, đi làng Hoa Tây Tựu, đào Nhật Tân, đi chợ đêm Quảng Bá…Mà vẫn chưa làm được. Tớ còn nợ cậu cả một món quà sinh nhật ngày cậu 23 tuổi đó là cõng cậu đi một vòng Bờ Hồ nữa.
Giờ cậu đi rồi, có lẽ, tớ sẽ chẳng mấy lúc còn cơ hội để trả nợ cậu nữa. Vì biết bao giờ, cậu mới quay trở lại Hà Nội. Mà khi cậu quay lại, biết được rằng chúng mình có còn dành cho nhau được nhiều thời gian nữa không?
Bây giờ, Hà Nội đã vắng cậu, nhưng những buổi chiều đi học về, tớ vẫn một mình lang thang ngoài quán trà đá, hay ra Bờ Hồ chỉ để được tưởng tượng ra một điều rằng: Cậu vẫn đang ở đây, như ngày trước cậu đã ở bên tớ những nơi này.
Sài Gòn giờ chắc đang nắng lắm nhỉ? Cậu thường kể với tớ, nắng miền Nam dữ dội lắm, dữ dội như nỗi nhớ mùa đông Hà Nội của cậu vậy!
Ngoài này đang những ngày mưa xuân đó cậu à. Tết năm nay, Hà Nội trống vắng lắm. Tớ nhớ cậu nhiều. Nhưng không dám nói với cậu, vì sợ làm cậu thêm buồn.
Chỉ biết nhờ gió gửi một chút lạnh cuối đông và cơn mưa phùn đến cậu: Mưa Hà Nội nhớ nắng Sài Gòn rất nhiều


Hà Nội xưa và nay như hoà vào nhau làm một trong từng đường nét kiến trúc, không gian. Nghệ thuật kiến trúc ở đây là sự giao hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa cái truyền thống và cái hiện đại. Ngày nay, người ta vẫn thấy ở đây những mái ngói thâm nâu mang dáng dấp thuần Việt nằm bên cạnh sự hào hoa lộng lẫy của những tòa nhà mang đường lối kiến trúc phương Tây có từ thế kỷ trước. Bên cạnh đó, những chung cư cao tầng, những tòa cao ốc sang trọng mang dấu ấn của thời kỳ hiện đại đang nhanh chóng mọc lên tạo nên hình ảnh về một Hà Nội trẻ trung tràn đầy sức sống.










Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên nguyenlinh261091.blogspot.com từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Các Bài Viết Gần Nhất

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Nhanh Đọc Báo Tin Tức 24H ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code