Pages

Giới thiệu

Thân chào tất cả cộng đồng online: Blog này được thành lập và duy trì với mục đích đem lại một sân chơi giải trí lành mạnh cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. nguyenlinh261091 luôn cập nhật bài viết từ những trang website tin tức đáng tin cậy, uy tín từ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, và đều ghi đầy đủ nguồn ở ngay lời mở đầu của bài viết. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất kì quy định nào nhưng vẫn nhận được sự phục vụ và quan tâm tốt nhất. Để duy trỳ và phát triển tốt hơn Chúng tôi luôn muốn nghe ý kiến từ các bạn. Hãy Liên hệ với chúng tôi bất kì lúc nào bạn muốn và sẽ nhận được câu trả lời nhanh nhất có thể. Chân thành cảm ơn.

Ps: Chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện dần về nội dung cũng như giao diện. Xin lỗi vì mọi sự bất tiện chúng tôi gây ra cho bạn.Chúc tất cả một ngày làm việc và online vui vẻ!

Thân !

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Chuyện đời oan nghiệt của chàng SV chơi Facebook


Mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phổ biến và trở thành "món ăn" không thể thiếu trong cuộc sống của cư dân mạng. Nhưng cũng chính từ đây, Facebook đôi khi đưa người dùng vào những pha "sống dở chết dở" như trong câu chuyện của một bạn sinh viên dưới đây...
Chuyện đời oan nghiệt của chàng sinh viên chơi Facebook
Oan tày trời và suýt tàn đời vì Facebook

Tháng 8-9/2011 nhận giấy báo trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, T. vui vẻ cùng bố mẹ lên đường nhập học, ở ký túc xá và bình thường như các bạn khác. Hết năm thứ nhất mọi truyện đều ổn, điểm tương đối, không rớt môn nào, đăng kí học ngành kĩ thuật cơ khí (chế tạo máy) mà T. mơ ước từ lâu.
Một năm sau, chị họ cùng bạn trai học cùng lớp cấp 3 tới gặp T khóc lóc, sau đó biết rằng chị ấy đã có thai... "Mình nghe mà hoảng giật mình, bởi cả 2 đều rất ngoan, không biết gì ngoài học và học, mình biết 2 người yêu nhau thật lòng...". Trước lời nhờ vả của anh chị, T. đã giấu kín gia đình và cả 3 người gom tiền  tìm 1 phòng khám gần Bạch Mai giá khá đắt nhưng đảm bảo để đưa chị đi giải quyết.
Confession chuyện đời của T đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng
Và chính T cũng không ngờ chuyện này đã khiến cuộc đời mình chuyển sang một hướng khác khi mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp thì 1 tháng sau, đang gần kì thi cuối kì 1 nhưng bố mẹ triệu tập về gấp để bàn chuyện nghiêm túc. Về nhà ăn xong bữa cơm trưa, mẹ khóc, bố lôi ra 1 tập ảnh đập thẳng vào mặt cộng với 1 cái tát đau điếng. 
Đó là những tấm ảnh chụp cùng mấy thằng bạn trong kí túc xá tỏ vẻ nguy hiểm tý với mấy lon bia cùng đống đồ nhắm, ảnh ngủ trên giảng đường, ảnh ngồi chém chế cùng lũ bạn trong kí túc xá,...
"Mấy cái ảnh này là lũ bạn tải lên Facebook rồi tag tên mình vào cùng 1 đống comment nguy hiểm mà người ngoài nhìn chẳng khác gì bọn tệ nạn. Có lẽ mấy đứa nhỏ hàng xóm cho bố mẹ mình xem qua Facebook của mình nên biết."
Bố trừng mắt tay cầm đòn gánh bắt T quỳ xuống: "Tao cho mày tiền ăn học để mày ra đó làm mấy cái trò này hả". Kèm theo đó là 1 cái đòn gánh đau điếng vào bả vai. Đau, xin bố cho giải thích nhưng bố không cần biết, tiếp tục chửi. Biết tính bố T không giải thích gì thêm. Cúi mặt chịu đòn, hy vọng bố nguôi sẽ tìm mẹ và giải thích mọi chuyện.
Đến lượt mẹ tát rồi quát: "Chỉ những thứ này thì con có thể sửa, còn tại sao cô A lại bảo thấy con ở chỗ phá thai nữa là thế nào giải thích cho mẹ xem nào". 
Im lặng, T không giải thích gì. Bố mẹ quát, chửi đánh mắng rất nhiều, từ mặt, không nhận làm con và vào tủ lấy giấy khai sinh và các giấy tờ của T  vứt ra sân, đuổi đi. 
Viết một bức thư ngắn đưa cho em nhờ chăm sóc bố mẹ sau này nếu mình không về; T xách ba lô gom giấy tờ, quỳ xuống chào bố mẹ rồi đi. Đằng sau còn nghe tiếng bố mẹ chửi đuổi đi.
Ra Hà Nội vào ký túc xá lấy vài bộ quần áo cùng vài quyển sách cần thiết, quyết định bỏ học đi bụi, T. vào 1 phòng khám được bác sỹ cho biết bị rạn sương bả vai và mẻ xương quai xanh. Thế là mất 700 ngàn (gần hết tháng lương dạy kèm đầu tiên).
Bạn bè nhắn tin hỏi thăm, 1 số nửa tin nửa ngờ, có người bảo mình nghiện nên bị đuổi, có người bảo làm con gái nhà người ta có thai rồi đi phá bố mẹ từ mặt, có người lại bảo đi học suốt ngày game, nhậu nhẹt… Chị họ và người yêu nhắn tin xin lỗi.
Nhiều ý kiến đồng cảm
Trong một confession tự đưa lên mạng xã hội, T tâm sự: "Tiếp theo đó là chuỗi ngày lang thang, đêm vật vờ chui vào quán nét ngủ như người mất hồn. Đã có lúc ra cầu Vĩnh Tuy nhưng có lẽ không đủ can đảm để có thể kết thúc mọi chuyện khi mình không đáng bị đối xử thế. Sống nhờ vào những bữa cơm ăn nhờ thằng bạn chí cốt trong ký túc xá, đôi khi chỉ là một gói mỳ tôm, một cái lương khô hay cơm trắng A15 với nước mỳ tôm khi nó cũng hết tiền."
Nhờ nhiều cũng phải ngại, bạn không thể bao mình suốt được, nhịn đói 2 ngày lang thang trên phố, T mò vào một quán nét còn mở cửa chui vào ngủ và may mắn được tuyển làm nhân viên làm cả ngày với lương 1,8 triệu/tháng. Tiếp tục đi học với mức lương này đủ tiền học phí và ăn uống nếu tiết kiệm một chút. T thay số điện thoại, lập một cái facebook mới chỉ để liên lạc với bạn bè lớp đại học và rút kinh nghiệm không lạm dụng facebook để rồi lại xảy ra... một lần nữa.
Đi làm ở quán nét, giúp T trang trải cuộc sống và học hành
Kì 1 năm thứ 2 đại học bỏ nên trượt 3 môn, tổng kết 0.9 bị cảnh cáo mức 1. Còn hiện tại kì này, điểm của T khá tốt. Thấy tết lễ không về quê, bác chủ quán hỏi mình khai thật và được ưu tiên tăng lương 2,2 triệu. Nếu phải đi học thì nhờ người khác trông, cuối tuần thì trông ca đêm để bù vào.
Ngẫm lại chuyện cũ, T chia sẻ: "Cũng nguôi ngoai bớt mọi chuyện, bởi dù gì thì cũng đã qua rồi, 1 thời gian bết bát thảm hại, đã từng có ý định hút chích hay đi làm việc gì đó nhưng may là mình không ngu đến mức dính vào nó."
Câu chuyện của T được khá nhiều người đồng cảm, khâm phục; thành viên dunghoitenanh.ver2 chia sẻ: "Cũng là sinh viên năm 2, nhìn lại thấy mình thật bé nhỏ so với bạn này. Vẫn ăn bám bố mẹ, vẫn ham chơi, ăn nhậu, game gủng, cho dù việc học vẫn ổn, điểm chác không hề thấp nhưng tự dưng thấy thất vọng với bản thân. 20 tuổi, người ta đã lăn lộn giữa đời, mình như thằng học sinh cấp 2 mãi chẳng chịu lớn. Buồn và khâm phục ý chí bạn ấy."
Một thành viên khác động viên: "Phía trước chắc rất khó khăn. Cố lên em nhé". Thành viên có nick Saopekolak khen ngợi: "Nghị lực tốt. Chờ ngày lấy bằng và xin việc làm. Thời gian sẽ chứng minh tất cả. Không một lời trách móc bố mẹ, vì thâm tâm hiểu bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con mà thôi. Mình phục bạn này."
 Nhưng cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng T không đúng khi cứ im lặng, không giải thích gì với bố mẹ. Global Hell nhận định một cách khách quan hơn: Do bố mẹ nuôi con chừng ấy năm mà không hiểu con và không tin con. Nhưng cũng do bạn kia cũng không quyết tâm giải thích cho bố mẹ hiểu mà quyết định chấp nhận con đường ra đi. Nhưng không sao, vẫn còn cơ hội trong tương lai, nói chung cũng không có gì phải bi quan cả."
Chính trong confession của mình, T cũng mong muốn: "Gần 1 năm về quê 1 lần để lấy bằng tốt nghiệp THPT, lướt ngang qua nhà mình, thấy bố mẹ và thằng em, chắc mọi thứ đều ổn. Không oán trách cũng chả giận bố mẹ, chỉ buồn, hy vọng một ngày nào đó bố mẹ sẽ đi tìm mình để có thể một lần giải thích cho bố mẹ hiểu."

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên nguyenlinh261091.blogspot.com từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Các Bài Viết Gần Nhất

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Nhanh Đọc Báo Tin Tức 24H ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code